Bột hành tím là gì?

Bột hành tím là gì?

BỘT HÀNH

Bột hành là một loại bột gia vị được chế biến 100% từ củ hành tím thái lát sấy khô. Mang mùi vị hăng nồng đặc trưng, hành tím là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm gia đình của người Việt.

Củ hành tím không chỉ là một loại gia vị quen thuộc mà còn là một loại củ có nhiều giá trị y học được dân ta sử dụng từ lâu đời. Hành tím có thể trồng trên nhiều loại đất: đất sét, đất sét pha thịt, đất thịt pha cát..tuy nhiên, thích hợp nhất là trên đất thịt pha cát. Hành tím được trồng ở hầu hết các nước Châu Á. Ở nước ta, hành tím được trồng rải rác khắp cả nước, nổi tiếng ở Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Tiền Giang…. Hành tím chứa nhiều dưỡng chất như: Vitamin C, vitamin B6, biotin, axit folic, chromium, canxi và chất xơ tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, hành tím còn chứa nhiều chất có hoạt tính cao như: các hợp chất sulfuric, chromium, prostaglandin, phenoplast, diallyl sulfide, disulphide, trisulphide, cepaene, quercetin, chất Fructo-oligosaccharides… giúp phòng và chữa nhiều bệnh rất hiệu quả.

Gia vị bột hành được sử dụng chủ yếu trong việc chế biến thực phẩm. Sản phẩm có tác dụng khử mùi hôi – mùi tanh; cung cấp vị ngon – ngọt tự nhiên, hương thơm đặc trưng cho món ăn; thúc đẩy khứu giác và tăng cảm giác ngon miệng. Không những vậy, bột hành còn mang giá trị y học rất tốt. Chỉ với 1 thìa cà phê bột hành, món ăn sẽ trở nên thơm hơn và hấp dẫn hơn. Chứa những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe và hàm lượng kháng sinh tự nhiên cao, bột hành có tác dụng cực kì tốt như: giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh tiểu đường, chống bệnh lao, bệnh nhiễm trùng, các bệnh về đường hô hấp, thúc đẩy việc chuyển hóa và giảm thiểu cholesterol trong máu, cải thiện tim mạch và các bệnh da liễu: mụn trứng cá, tàn nhang.

Ngoài tác dụng tạo mùi khi chế biến các món ăn ngon. Bột hành còn được ứng dụng với những công dụng tuyệt vời khác đó là:

  • Tác dụng làm đẹp da: Hành có thể trị mụn.
  • Làm cho đẹp tóc: Trị gàu, giúp tóc cho mượt hơn bằng cách dùng 1 muỗng cafe (khoảng 1g ~ 2g) hòa tan trong nước nóng và dùng hỗn hợp ủ tóc

So với dạng củ tươi, hành tím ở dạng bột có nhiều ưu điểm nổi trội. Trước hết, sản phẩm có thể sử dụng lâu dài và dễ dàng bảo quản. Đối với củ hành tươi, cho dù bảo quản tốt đến cỡ nào đi nữa thì sau một khoảng thời gian ngắn hoặc sẽ bị thối, khô hoặc sẽ mọc mầm. Còn đối với dạng bột, chúng ta có thể sử dụng cả năm trời nếu được bảo quản kĩ.

Ưu điểm tiếp theo của bột hành là sự tiện lợi và nhanh chóng. Ngày nay, khi mà ai cũng bận bịu công việc kiếm tiền thì việc giảm thiểu thời gian bếp núc là chuyện cần được coi trọng. Thay vì phải bóc vỏ củ hành và thái lát, chúng ta chỉ cần lấy gói bột hành và sử dụng ngay. Bên cạnh đó, ở dạng bột, chúng thấm nhanh vào thức ăn nhất là khi chúng ta dùng để ướp các loại thịt, cá. Lúc này, món ăn sẽ đậm đà và ngon hơn mà chúng ta không phải bỏ ra quá nhiều thời gian để chuẩn bị.

Gia vị Việt Hiệp – chuyên cung cấp sỉ và lẻ bột hành tím nguyên chất , đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được nhiều khách hàng tin dùng.

Để tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng bữa ăn – hãy liên hệ chúng tôi qua: Giaviviet.vn / Giaviviet.com.vn hoặc Hotline: 0909.738.746 để được tư vấn và đặt hàng.

Gia vị Việt Hiệp cam kết sản phẩm bột hành nguyên chất 100%. Chúng tôi cam kết đổi trả hoàn toàn nếu khách hàng gặp sản phẩm bị lỗi.

← Bài trước Bài sau →