CÁC LOẠI GIA VỊ NẤU PHỞ GỒM NHỮNG GÌ?

CÁC LOẠI GIA VỊ NẤU PHỞ GỒM NHỮNG GÌ?

Gia vị là một nguyên liệu không thể thiếu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên đặc trưng cho món ăn. Không chỉ tại nên hươngvị đặc trưng cho món ăn, chúng còn Nhiều người vẫn quan niệm rằng gia vị chỉ là thứ phụ, và không mấy quan tâm chúng khi nấu ăn. Đây là một sai lầm. Bởi 90% sự thành công của món ăn đến từ gia vị. Phở cũng vậy. Gia vị nấu phở là sự hòa trộn của rất nhiều loại thực vật tự nhiên, và không phải vị đầu bếp nào cũng có thể kết hợp chúng thành côngcó khả năng kích thích vị giác, thị giác của người dùng. 

Sau đây, hãy cùng Việt Hiệp tìm hiểu công thức gia vị để tạo nên một tô phở thơm ngon đậm vị nhé!

1. Đại hồi ( hoa hồi ) :

Đại hồi là là một loại gia vị thảo mộc được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là nấu phở. Chúng có vị cay nhẹ, mùi thơm nồng nhưng ngọt kiểu cam thảo.

2. Tiểu hồi:

Lại thêm một vị thuốc nam được sử dụng làm gia vị cho món ăn nổi tiếng này. Khác với đại hồi, tiểu hồi không có vị cay, chúng được sử dụng để tăng thêm vị ngọt, thơm của nước dùng.

3. Quế:

Để tạo nên một nồi phở hấp dẫn, chắc chắn bạn không thể bỏ qua quế. Là hương liệu quen thuộc được chế tạo từ vỏ cây quế, chúng có vị cay và mùi thơm nồng rất đặc trưng. Hơn nữa, hương quế còn có tác dụng kích thích khứu giác cũng như cảm giác thèm ăn.

4. Nụ đinh hương:

Đinh hương có mùi thơm nồng và đặc trưng nên được sử dụng trong ẩm thực khá phổ biến. Đinh hương có vitamin B, C, D, E. K dồi dào và những khoáng chất như canxi, kali, protein. Ngoài ra khi nấu phở nếu cho đinh hương vào sẽ tạo nên sự cay nhẹ và ấm nồng cho nước phở.

5. Thảo quả:

Thảo quả có vị cay nồng đi kèm vị ngọt dịu khiến cho nó trở thành một thành phần không thể thiếu trong nước phở. Thảo quả có tính ấm, ngoài ra còn có tác dụng chữa các loại bệnh như ho đờm, làm ấm bụng giúp cho người dùng ăn ngon miệng hơn.

6. Hạt mùi ( hạt ngò rí )

Hạt mùi là loại hạt được sấy khô từ rau mùi có mùi thơm dễ chịu. Loại hạt này được sử dụng rất phổ biến để làm gia vị nấu phở. Hạt mùi giàu chất béo và có khả năng mùi hôi của thịt bò, gà,.. rất tốt.

7. Trần bì:

Trần bì được làm từ vỏ quýt, vỏ cam sấy khô. Trần bì có mùi thơm, vị cay, hơi đắng, tính ấm nên trần bì không chỉ được dùng làm gia vị trong nấu phở, nấu nước lèo mà trần bì còn được nhiều người sử dụng như một vị thuốc để hỗ trợ điều trị một số bệnh như: giảm ho, chống dị ứng, tốt cho tiêu hóa, trị hen suyễn, khoáng khuẩn,...

8. Tiêu đen:

Để tạo nên hương vị đậm đà cho bát phở nên rắc thêm một ít hạt tiêu lên bề mặt để dậy mùi thơm.

Để tạo nên một nồi nước dùng phở ngon, chuẩn vị, đầu bếp cần lưu ý rất nhiều khi chế biến. Bạn cần hiểu rõ các đặc tính của gia vị nấu phở để kết hợp chúng khoa học, hợp lý nhất.

Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận