CÁCH LÀM MUỐI TIÊU ĐƠN GIẢN SIÊU NGON

CÁCH LÀM MUỐI TIÊU ĐƠN GIẢN SIÊU NGON

Muối tiêu hẳn không còn xa lạ trong bữa ăn hằng ngày của người Việt chúng ta. Mang vị chua thanh của cốt chanh, vị muối mặn đặc trưng và mùi thơm nồng cay đậm đặc của tiêu, muối tiêu có thể dùng để chấm cũng như để ướp nhiều món ăn khác nhau. Muối tiêu là một thức chấm dân dã, chằng mấy đặc biệt nhưng nếu ăn hải sản hay hoa quả chua thiếu đi hương vị mằm mặn cay cay này thật thiếu đi nhiều phần hấp dẫn. Muối tiêu nghe đơn giản nhưng để làm ngon thì cũng cần có chút bí quyết đấy!

Nguyên liệu bao gồm:

muoi-cham

  • 2 thìa Muối
  • 1 thìa hạt tiêu đen  
  • 1/2 thìa Bột ngọt
  • 1/4 trái Chanh

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn rang tiêu và muối:

Tiêu hạt cho vào chảo rang với lửa nhỏ tới khi dậy mùi thơm là được, để lâu tiêu sẽ bị cháy, khiến muối bị đắng ăn không được.  Bạn đổ tiêu ra mâm cho nhanh nguội. Khi tiêu nguội, bạn cho tiêu vào máy xay, xay đến khi tiêu nhuyễn mịn. Bạn dùng rây, cho số tiêu đã xay vào lọc lại lần nữa để loại bỏ phần cặn cứng.

Muối tinh bạn đổ vào chảo, rang trên lửa nhỏ. Nhớ đảo đều để tránh muối bị cháy khét. Khi hạt muối tách rơi ra, sờ thấy mịn như cát thì tắt bếp.

Chờ cho muối nguội, bạn đổ vào bát tiêu xay, thêm 1 thìa mì chính rồi trộn đều. Cẩn thận hơn bạn cho thể trút hỗn hợp này vào cối xay, xay một lần nữa để tiêu và muối hòa đều vào nhau.

Đổ muối tiêu ra đĩa và có thể dùng được.

muoi-cham

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận